Gọi Chúng tôi! 0906157879 Mr.Việt

Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất cafe, cửa hàng, quán ăn

Rất ít thứ trong thiết kế nội thất quan trọng trong việc tạo ra tâm trạng và kích hoạt cảm xúc như màu sắc. Tác dụng làm dịu của màu lạnh và đặc tính kích thích của các sắc thái ấm đã được biết rõ, nhưng hiệu quả phụ thuộc vào liều lượng, tông màu và sự kết hợp màu sắc. Nhiệm vụ quyết định cách sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất thương mại lý tưởng nên được giao cho một nhà thiết kế nội thất có tay nghề cao, người hiểu cách ảnh hưởng đến hành vi và vận dụng những cảm xúc này thông qua các lựa chọn màu sắc phù hợp.

Tất nhiên, có những xu hướng. Thật dễ dàng để trở thành con mồi của màu sắc “trong” mới nhất, trước sự quyến rũ tươi mới và sự hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mục đích của bạn là chọn màu sắc phục vụ tốt nhất chức năng của không gian của bạn. Lời mời làm dịu nội tâm không phải là điều bạn cần ở phòng tập thể dục, cũng không phải là sự kích thích não bộ mà bạn muốn đạt được trong spa. Ngoài ra, Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất ảnh hưởng đến cách mà doanh nghiệp của bạn được nhìn nhận, vì vậy chỉ riêng điều này đã là lý do đủ tốt để bạn dựa vào bản năng của mình nhiều hơn khi lựa chọn màu sắc của mình.

Để minh họa cho điểm này, dưới đây là một số lời khuyên chi tiết về cách sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất thương mại và làm thế nào để tránh làm khách hàng choáng ngợp hoặc choáng ngợp với các lựa chọn thiết kế của bạn.

trắng

Để bắt đầu với những điều cơ bản, màu trắng là biểu tượng sắc độ cổ điển của sự tinh khiết, ngây thơ và đơn giản. Các khái niệm liên quan đến màu trắng là ánh sáng và tâm linh. Tất cả những điều này cũng đúng với màu trắng trong thiết kế nội thất. Không gian tối giản có xu hướng xoay quanh lựa chọn này, bởi vì màu trắng được coi là đơn giản và sạch sẽ.

Vì những lý do tương tự, việc bán một không gian được sơn màu trắng sẽ dễ dàng hơn. Sự đơn giản của tấm bạt màu đen này mang lại cho người mua tiềm năng cảm giác tươi mới và sạch sẽ đồng thời cho phép họ hình dung một không gian phù hợp với sở thích cụ thể của họ.

Như một lời bình luận thú vị cho việc sử dụng màu trắng truyền thống trong bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác, màu trắng không có tác dụng điều trị tâm lý. Nếu mục đích là gợi lên một môi trường vô trùng sạch sẽ thì màu trắng là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn đề nghị sự chăm sóc của con người, có thể có một tùy chọn màu sắc thú vị hơn.

Chúng tôi yêu thích sử dụng màu trắng trong các thiết kế thương mại khi cố gắng tạo ra cảm giác đơn giản và tinh khiết. Nó thường xảy ra với những không gian được xây dựng xung quanh ý tưởng trở về với thiên nhiên. Kết hợp với tông màu gỗ và nhiều cây xanh, màu trắng thực sự tỏa sáng.

Màu đen

Ở đầu kia của quang phổ màu, màu đen thể hiện sự sang trọng, tinh tế và trang nghiêm. Đó là một màu sắc bí ẩn, rất phù hợp cho những khung cảnh lãng mạn.

Khi kết hợp với màu trắng, màu đen có sức mạnh tương phản và tạo ra một cảm giác tinh tế và kịch tính. Tuy nhiên, khi kết hợp với màu đỏ, nó gợi lên sự thù hận và cảm giác đen tối.

Đối với thiết kế nội thất nhà hàng Sim Sim Shawarma của chúng tôi, màu đen là một lựa chọn tuyệt vời cho các mảng điểm nhấn và để nhấn mạnh hình dạng của các yếu tố cấu trúc bên trong. Sự kết hợp giữa trắng và đen tạo cảm giác sạch sẽ, tươi mát và rất dễ chịu cho mắt người nhìn.

xám

Màu xám là màu thì thầm chứ không phải là tiếng la hét, một màu nền trung tính tuyệt vời cho phép các điểm nhấn tươi sáng tỏa sáng. Quá nhiều màu xám có thể trông an toàn và bình tĩnh, nhưng có nguy cơ gây nhàm chán. Thông thường, chúng tôi sử dụng màu sắc rực rỡ để làm cho nó trở nên sống động, kết hợp nó với các tông màu tự nhiên để làm ấm nó lên hoặc tiêm nó với sự kết hợp có độ tương phản cao như đen và trắng – một đối trọng mạnh mẽ cho màu xám thụ động, như đã thấy ở trên.

màu đỏ

Không có gì nhút nhát hoặc mềm mại về màu đỏ. Màu này đòi hỏi sự chú ý, kích thích não bộ và nói về niềm đam mê, sức mạnh và cuộc sống sống với sự báo thù, mặc dù nó cũng có thể gợi ý đến sự giận dữ và hung hãn. Tốt nhất là sử dụng màu đỏ với liều lượng nhỏ, vì nó có thể dễ dàng làm lu mờ các màu khác và trở nên mệt mỏi. Bởi vì khả năng thu hút sự chú ý của nó, màu đỏ là một lựa chọn hoàn hảo cho bảng chỉ dẫn. Chúng tôi thích sử dụng nó kết hợp với các màu sắc tươi sáng khác: Chúng làm dịu nhau, đồng thời tạo ra một môi trường sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Màu vàng

Một màu sắc tươi vui, gợi lên những phẩm chất tràn đầy sức sống của mặt trời và tất cả những niềm vui và sự vui tươi của mùa hè, màu vàng là một sự lựa chọn màu sắc nâng cao. Tuy nhiên, giống như tất cả các sắc thái rực rỡ khác, tốt nhất là bạn nên sử dụng nó ở mức độ vừa phải. Lý tưởng như một màu nhấn, màu vàng vẫn giữ được chất tươi mát của nó ngay cả với liều lượng nhỏ nhất. Khi liều lượng lớn hơn, tốt nhất là sử dụng màu vàng dịu hơn.

quả cam

Nếu bạn từng thắc mắc tại sao các bức tường của phòng tập thể dục của bạn lại có màu cam, thì đây là lý do. Màu cam tươi sáng có đặc tính kích thích của màu đỏ và đóng vai trò như một lời kêu gọi hành động trực quan. Ngược lại, các tông màu nhẹ nhàng hơn mang lại sự vui tươi và vui tươi của màu vàng, vì vậy một phần của nghệ thuật lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất thương mại là có thể hiểu được tác động mạnh mẽ của những thay đổi thậm chí tinh tế về tông màu.

Màu cam lý tưởng trong không gian được thiết kế cho những người hướng ngoại hòa đồng và tràn đầy năng lượng, và ít mong muốn hơn trong những không gian muốn tạo cơ hội để tìm hiểu sâu về nội tâm. Chúng tôi thích sử dụng nó trong các thiết kế của mình để tạo ấn tượng về sự vui vẻ và năng lượng tích cực.

Thiết kế và xây dựng thương hiệu cửa hàng sữa chua đông lạnh Frostie Bites

Màu xanh lá

Màu xanh lá cây là màu sắc thư giãn cuối cùng, màu mà mắt người nhận ra là biểu tượng của sự dồi dào, nơi trú ẩn và an toàn. Nếu bạn muốn sử dụng nó trong môi trường làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn tạo đủ hứng thú thông qua các mảng nhấn và màu sắc bổ sung, để não bộ được kích thích một cách thích hợp.

Tất nhiên, màu xanh lá cây cũng là biểu tượng của vạn vật tự nhiên, vì vậy chúng tôi yêu thích sử dụng nó khi thiết kế không gian nơi các sản phẩm tự nhiên được thương mại hóa.

Thiết kế nội thất cửa hàng Yogurt Sundae

Màu xanh dương

Màu xanh lam có thể là một công cụ mạnh mẽ trong việc tạo ra cảm giác về một không gian sạch sẽ và không có mùi, nhưng đồng thời cũng có thể trở nên buồn tẻ và lạnh lẽo. Chúng tôi có xu hướng sử dụng nó kết hợp với các màu khác, giống như chúng tôi đã làm cho thiết kế nội thất Happy Cow Frozen Yogurt của mình. Tùy thuộc vào chức năng của không gian của bạn, màu xanh lam có thể tạo ra trạng thái tĩnh lặng và trầm ngâm, vì vậy hãy chọn màu này nếu đây là mục đích của bạn. Ví dụ, một trường học có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng màu này.

Hồng

Chúng tôi yêu thích sử dụng màu hồng trong các thiết kế của mình không chỉ vì nó nữ tính và ngây thơ, phù hợp với không gian thương mại được thiết kế cho phụ nữ trẻ, mà còn tươi mát và yên tâm đến bất ngờ. Màu hồng tạo cảm giác an toàn vì tính chất mềm mại và có tác dụng làm dịu tuyệt vời.

Thiết kế nội thất cửa hàng Beauty Bakerie - Mô hình 3D

Trong các thiết kế nội thất cửa hàng sữa chua của chúng tôi, màu hồng gần như trở thành hương vị, gợi lên hương vị của kem trái cây. Chúng tôi thích nó hơn vì nó vui nhộn và tươi sáng mà không gây khó chịu, màu sắc hoàn hảo cho những khách hàng muốn cảm thấy sảng khoái với món ngọt mát lạnh.

Màu tía

Màu tím có một đặc điểm hơi độc quyền, có lẽ vì nó từ lâu đã được coi là màu của hoàng gia và đặc quyền. Nó cũng được đánh giá cao vì những đức tính thần bí, được cho là có thể kích hoạt nguồn cảm hứng, sự sáng tạo, năng lượng tâm linh và trí tuệ. Tuy nhiên, quá nhiều màu tím có thể mang lại cảm giác tiếc nuối và cô đơn hoặc trông quá kiêu kỳ.

Những phẩm chất đầy cảm hứng này làm cho màu tím trở thành một bổ sung tuyệt vời cho không gian văn phòng nơi sự sáng tạo được đánh giá cao. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, khi kết hợp với các màu sắc tươi sáng khác và sử dụng đúng liều lượng, màu tím rất phù hợp cho nội thất của một cửa hàng đồ ngọt. Điều này không chỉ bởi vì nó tràn đầy sinh lực và vui tươi, mà còn bởi vì nó gợi lên sự phong phú của hương vị món ngọt.

Thiết kế cửa hàng sữa chua đông lạnh và trà Boba

Nếu bạn đang có ý định mở một cơ sở kinh doanh mới hoặc đang trong quá trình đổi thương hiệu và sửa sang lại cơ sở kinh doanh hiện tại của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí từ Công ty Tư vấn Thiết kế Quán Cafe.